1. Vị trí, địa điểm
Kinh doanh thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào địa điểm. Thói quen của người Việt khi đau ốm thường tìm đến những hiệu thuốc gần nhà.
Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình những vị trí có đông người qua lại, thường gần bệnh viện, trường học, khu dân cư đông đúc.
2. Chất lượng sản phẩm và Giá bán
Kinh doanh dược phẩm luôn là lĩnh vực siêu lợi nhuận chính vì thế thu hút sự quan tâm của nhiều người, cách tốt nhất để bạn phát triển hơn những đối thủ khác là uy tín. Uy tín của nhà thuốc có thể thông qua chất lượng thuốc bạn bán và giá cả.
Hai yếu tố này quan trọng để bạn thu hút khách hàng. Bạn bán thuốc với liều dùng chất lượng, tác dụng nhanh nhưng giá cả phải chăng, phù hợp thì đương nhiên khách hàng sẽ tìm đến bạn nhiều hơn.
3. Dịch vụ và Tư vấn
Bán hàng tại nhà thuốc là loại hình bán hàng tư vấn. Chất lượng phục vụ và năng lực tư vấn bán hàng ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu, sức cạnh tranh của nhà thuốc. Người bán thuốc phải có tâm, tư vấn bán thuốc đùng liều, đúng bệnh cho người dùng để nhận lại sự tin cậy.
4. Các yếu tố khác
- Tuyển dụng và đào tạo được nhân viên tư vấn và bán thuốc giỏi.
- Thường xuyên giữ vệ sinh, lau chùi quầy thuốc để khách hàng luôn cảm nhận sự an toàn, uy tín.
- Sắp xếp hàng hóa khoa học, sao cho dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra.
==> Đặc biệt, nếu áp dụng phần mềm quản lý nhà thuốc bạn có thể kiểm soát và phân loại thuốc, lưu trữ thông tin theo hệ thống, dễ dàng kiểm kho, tìm kiếm sản phẩm. Khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm khi nhận được hóa đơn mua hàng, lại không phải đợi lâu vì thao tác thực hiện nhanh chóng, chuyên nghiệp. Phần mềm còn giúp bạn chống gian lận hay thất thoát, yên tâm quản lý từ xa khi bận việc ở phòng khám hay bệnh viện.